Saturday, March 7, 2009

Binibining Pilipinas 2009 Top 12 - My Fearless Forecast

Mamayang gabi na ang inaantabayanang big night ng Binibining Pilipinas sa Big Dome. 23 na lamang ang mga kandidatang maglalaban-laban sa tatlong titulo pagkatapos ng hindi makatarungan na disqualification ng isa sa pinakamalakas na kalahok na si Sandra Inez Seirfet.

At dahil naipangako ko sa inyo na isusulat ko rin ang mga inaasahan kong magiging matagumpay ngayong gabi, narito ako beating the deadline dahil 5 oras na lang ay magsisimula na ang koronasyon.

Heto ang aking fearless forecast:
Inaamin ko na ang batch na ito ang isa sa pinakamalakas sa Binibining Pilipinas at nahirapan akong i-judge ang bawat isa. Dahil dito ay malaki ang posibilidad na mababa ang accuracy percentage ko sa aking forecast sapagkat bawat isa ay malakas ang laban. Dikit lamang ang difference ng mga scores nila kaya malamang na sumablay ako dito. Pero tignan natin mamaya kapag tagumpay ako dito.

Nakakalungkot lang dahil masakit sa loob ko na yung lowest 11 ko ay marami pa rin sa kanila ang deserving. Sana kapag hindi nga sila makapasok sa finals ay sumali pa rin sila next year.

Ang mga pangalan ng Top 12 ko ay sina Carishiela May Kuijpers (2), Richell Angalot (3), Diana Arevalo (5), Maria Paula Bianca Paz (6), April Love Jordan (9), Regina Hahn (11), Pamela Bianca Manalo (15), Marie Ann Umali (17), Stephanie Senires (19), Melody Gersbach (20), Priscilla Mae Honorio (22) at Abegail Lesley Cruz (24).

Walang dudang kasama sana dito si Sandra Inez Seirfet.

Tatlo sa mga kandidata dito ang may malakas na connection sa pageant organizers dahil ang mga nanay, kapatid o tita nila ay mga naging alaga at kaibigan ng isa sa namamahala sa Binibining Pilipinas na si Pitoy Moreno.

Sila ay sina Regina Hahn na ang nanay ay si Chiqui Brosas na naging Miss Universe 1975 4th Runner Up, Pamela Bianca Manalo na kapatid ni Katherine Manalo (Miss World 2002 finalist) at pamangkin ni Nini Licaros ( first ever Binibining Pilipinas- International) at si Abegail Lesley Cruz na 2nd Runner Up noong Bb. Pilipinas 2007.

Tignan natin kung silang tatlo ay may nakalaan ng korona para sa kanila dahil sa pulitika sa loob ng pageant na ito.

Click here to VOTE

Name:
Email Address:
Tell us your message:

create form

EX-LINK

Do you want an ex-link with my site? Just add my blog in your site and leave me a message. If I see my blog is included in your list, I will definitely add yours. Let's share!

  ©Template by Dicas Blogger.

TOPO