Tuesday, February 10, 2009

Pinagtawanan ang Pagiging Ama ni Paolo Ballesteros

Magandang araw para sa aking mga readers na kahit ngayon lang ako naging active sa site na ito ay medyo may ilan na ring sumusubaybay at sumusuporta sa akin. Sana nga ay dumami pa kayo dahil kayo ang ginagawa kong inspirasyon. Pero lilinawin ko lang na hindi ako isang writer sa kahit anumang newspaper o tabloid in the Philippines pero nagkaroon lang ako ng tsansa to work with the media. That was long before. Kung anuman ang mga isinusulat ko dito ay mga naririnig ko rin lang from my friends in the media at mangilan-ilan na experience with some of them.

Gusto ko rin sana na mag-iwan kayo ng mga comment ninyo sa bawat sinusulat ko para naman malaman ko ang inyong mga reaksiyon. You are free to do it.

Since mainit na usapan ngayon ang pagkakaroon ng anak ni Paolo Ballesteros, siya naman ang ating isusunod na paksa sa post na ito. I am very fortunate to have known a good friend who was in Paolo's company before he joined showbiz. Actually, nagsisimula pa lang noon ang binatang pinagdududahan ang kasarian sa kanyang pangarap na makapag-artista noong kasa-kasama na niya ang aking friend.

Kung napansin rin ninyo sa aking plugging sa may second column ng aking blog, binanggit ko dyan na si Paolo ang isa sa mga gagawan ko ng article pero hindi pa ito ang first part ng kuwentong iyan. If I start writing what I have heard about him, siguro I gonna write it in installment basis or meron siyang part 1,2 and so on. Marami kasi ako gustong maisulat na hindi pa niyo siguro nababasa kahit saang magazine kaya abangan po ninyo iyan.

Yung picture na iyan ay ang baby ni Paolo at ang kanyang dating kasintahan na si Katrina Nevada. Katrina comes from the famous Nevada clan of Baguio City. The family owns bussineses in the Summer Capital of the Philippines and one of these is the famous Nevada Square - a hang out built in the ruins of the Nevada Hotel that was destroyed during the 1990 Killer Earthquake.

Kaklase noon ni Paolo si Katrina sa Saint Louis University. Pareho silang Mass Communications sa school kung saan din nagtapos si Rustom Padilla (mas kilala na ngayon bilang BB Gandanghari) at Robin Padilla.

Ayon sa aking friend, nagtawanan lang daw ang mga kaibigan ni Paolo na dati rin niyang schoolmates sa balitang nagkaroon nga ng anak ito kay Katrina. Pero dahil na rin isa na itong artista ay pinili na rin daw nilang tumahimik para hindi masyado maapektuhan ang iniingatang reputasyon.

May nagdayalog daw ng, "Balita ko ay may anak ka na Paolo? Ano naman daw ito?" Wala daw naging sagot si Paolo kaya sinalo na lang daw siya ng iba pa nilang kaibigan. Sabi daw ng mga ito, "Pabayaan mo na lang iyang si _____. Wala lang iyan magawang maganda sa buhay" Kasabay nito ay nagtawanan na lang silang lahat.

Kung biruan lang ito dahil madalas kwestyunin ang kasarian ni Paolo, sila na lang ang makakakumpirma sa bagay na iyan. Ganyan naman ang mga magkakaibigan o magkakakilala. Dahil comfortable na kayo sa bawat isa ay pwede ninyong gawing biruan ultimo pinaka-sensitive na issue sa iyo sa mga private gatherings ninyo whether personally or virtually.

I want to hear your reactions by leaving a message at the comment form. If you have something to tell, I am happy to entertain them.

Click here to VOTE

Name:
Email Address:
Tell us your message:

create form

EX-LINK

Do you want an ex-link with my site? Just add my blog in your site and leave me a message. If I see my blog is included in your list, I will definitely add yours. Let's share!

  ©Template by Dicas Blogger.

TOPO